การเลือกราคา รถเข็นผู้ป่วย ควรพิจารณาในด้านใดบ้าง

13
รถเข็นผู้ป่วย
รถเข็นผู้ป่วย

หลักควรพิจารณา เลือกราคา รถเข็นผู้ป่วย

ถึงแม้ว่า รถเข็นผู้ป่วย จะเป็นของที่ปกติไม่ได้ใช้งานกัน แต่เมื่อถึงเวลาที่จำเป็นต้องหามาใช้ ก็ควรเลือกให้ดีไม่ต่างจากสินค้าทั่วไป  และราคารถเข็นผู้ป่วยก็มีความแตกต่างกัน นั่นเป็นเพราะมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ต่างกัน หากในบ้านของคุณมีผู้ป่วย หรือผู้สูงอายุที่จำเป็นต้องใช้รถเข็นผู้ป่วย เรามาดูกันว่าจะมีวิธีเลือกอย่างไรบ้าง

รถเข็นผู้ป่วย มีความสำคัญอย่างไร

รถเข็นผู้ป่วย ที่เราเคยเห็นกันในโรงพยาบาล มีไว้สำหรับช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีสภาพร่างกายอ่อนแอกว่าปกติ ทางโรงพยาบาลจึงจัดสรรไว้เพื่ออำนวยความสะดวกไม่ว่าจะเรื่องเล็กอย่างเช่น ป่วยอ่อนแรง ปวดท้อง เกิดอุบัติเหตุ รวมถึงคนที่ไม่สามารถดูแลตัวเองได้ เป็นต้น แต่ผู้ป่วยบางคนจำเป็นต้องพึ่งรถเข็นตลอดเวลา แม้ว่าจะอยู่ที่บ้านจึงต้องหาซื้อรถเข็นส่วนตัว ถ้าหากคุณกำลังมองหารถเข็นเพื่อให้สมาชิกภายในบ้าน เรามีวิธีเลือกมาแนะนำดังนี้

วิธีเลือก รถเข็นผู้ป่วย

  1. เลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน สิ่งแรกที่ต้องดูคือผู้ที่ต้องใช้งานนั้นมีจุดประสงค์เพื่ออะไร เช่น ผู้สูงอายุที่เดินเหินลำบาก ผู้พิการที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ โดยการประเมินความสามารถในการดูแลตัวเองของผู้ป่วยจะช่วยให้เลือกรถเข็นได้เหมาะสมที่สุด
  2. เลือกราคา รถเข็นผู้ป่วย ตามงบประมาณ รถเข็นมีหลากหลายแบรนด์ หลายรุ่น มีออพชั่นเสริมวัสดุอุปกรณ์ที่แตกต่างกัน ทั้งหมดนี้ทำให้ราคารถเข็นผู้ป่วยแตกต่างกันออกไป
  3. ความสะดวกสบายทั้งต่อผู้ป่วยและผู้ดูแล เช่น บางคนชอบรถเข็นที่น้ำหนักเบา สามารถพับเก็บได้ ลูกหลานสามารถเคลื่อนย้ายและยกขึ้นรถได้สบาย ๆ แม้ว่าจะเป็นผู้หญิงอย่างนี้เป็นต้น

ประเภทของรถเข็นผู้ป่วย

  1. รถเข็นธรรมดา

คือรถเข็นที่หน้าตาเหมือนที่เราพบเห็นในโรงพยาบาล แต่ รถเข็นผู้ป่วย ที่ผลิตมาใช้ในบ้านได้มักจะมีฟังก์ชั่นพิเศษอื่นๆ เช่น พับเก็บได้ มีน้ำหนักเบา ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกต่อคนใช้งาน รวมทั้งผู้ดูแลในกรณีที่ต้องพาผู้ป่วยเดินทางไปหาหมอหรือทำธุระนอกบ้าน จะช่วยให้พับเก็บรถเข็นใส่รถไปได้ด้วย

รถเข็นผู้ป่วย มีความหลากหลายมาก แต่ละยี่ห้อก็มีหลายรุ่นและฟังก์ชั่นการใช้งานที่แตกต่างกัน เช่น โครงเหล็กหรืออะลูมิเนียม เบาะหนังหรือผ้า ขนาดของรถเข็น ความสามารถในการรับน้ำหนัก ล้อขนาดเล็กหรือใหญ่ โดยราคารถเข็นผู้ป่วยแบบธรรมดาเฉลี่ยอยู่ที่ 4,000 – 9,000 บาท ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ รุ่น วัสดุที่เลือกใช้ และสไตล์การออกแบบ

รถเข็นผู้ป่วย
รถเข็นผู้ป่วย
  1. รถเข็นไฟฟ้า

เป็นรถเข็นที่มีราคาแพงพอสมควรเมื่อเทียบกับรถเข็นธรรมดา เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่ช่วยเหลือตัวเองได้น้อย เช่น ขาอ่อนแรง เป็นอัมพฤกษ์ส่วนล่าง เป็นต้น จะช่วยให้ใช้ชีวิตประจำวันได้สะดวกมากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถปรับให้อยู่ในท่ายืนและเคลื่อนไหวในท่ายืนหรือปรับนอนได้ด้วย เหมาะสำหรับการทำกายภาพบำบัด

รถเข็นไฟฟ้ามีอุปกรณ์มากจึงทำให้มีน้ำหนักมากตามไปด้วย เฉลี่ยประมาณ 45 – 90 กิโลกรัม เลยทีเดียว แต่คุณสมบัติก็มากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน เพราะผู้ใช้งานสามารถโยกรถเข็นให้เคลื่อนที่ได้ด้วยการใช้แกนบังคับและปุ่มกด หรือสามารถปรับระบบใช้งานแบบแมนนวลได้ เพียงการชาร์ตแบตเตอรี่ก็สามารถใช้งานต่อเนื่องได้หลายชั่วโมง โดยราคา รถเข็นผู้ป่วย ชนิดไฟฟ้าเฉลี่ยอยู่ที่ 20,000 – 40,000 บาท ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ รุ่น และฟังก์ชั่นการใช้งาน

  1. รถเข็นช่วยเดิน

เหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่ช่วยเหลือตัวเองได้ในระดับหนึ่ง แต่ต้องการตัวช่วยในการทำกิจวัตรประจำวัน เพื่อผ่อนแรงและเพิ่มความปลอดภัย ใช้พยุงเดินโดยไม่ต้องกลัวว่าจะสะดุดลื่นล้ม และไม่ต้องรบกวนลูกหลานตลอดเวลา

รถเข็นช่วยเดินมีประโยชน์หลากหลาย ใต้เบาะนั่งมักทำเป็นตะกร้าใส่ของ สามารถเก็บของหรือไปช้อปปิ้งเองได้สบาย ๆ ใช้พยุงเดินออกกำลังกาย หากเมื่อยเมื่อไรก็นั่งพักได้โดยไม่ต้องเดินวนหาเก้าอี้ มีระบบเบรกในกรณีที่เดินบนทางลาดหรือเวลานั่งพัก ส่วนใหญ่ออกแบบมาให้สามารถพับได้ รถเข็นช่วยเดินมีราคาไม่แพง เมื่อเทียบกับรถเข็นอีก 2 ประเภท ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 3,000 – 5,000 บาท

          รถเข็นไม่ใช่ของที่ต้องซื้อบ่อย เมื่อจะซื้อทั้งทีก็ควรเลือกของดีๆ หากใครที่กำลังมองหา “รถเข็นผู้ป่วย” และเลือกราคา รถเข็นผู้ป่วย ที่เหมาะสมสำหรับผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุภายในบ้าน ลองนำวิธีการเลือกรถเข็นนี้ไปเป็นแนวทางในการเลือก น่าจะช่วยให้ท่านหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับคนที่คุณรักได้

Citibank_Citi-Cashback-_ซิตี้แคชแบ็ก-2020.jpg